Thứ bảy, 18 Tháng 1 2025
|
--
°
C
Theo dõi báo trên
CƠ QUAN CỦA ĐẢNG BỘ ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM TỈNH BÌNH DƯƠNG
TIẾNG NÓI CỦA ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN TỈNH BÌNH DƯƠNG
EN
BINH DUONG NEWS
CN
中文
ĐỌC BÁO GIẤY
Chính trị
Kinh tế
Quốc tế
Xã hội
Thể thao
Bạn đọc
Pháp luật
Y tế
Văn hóa - Văn nghệ
Địa phương
Truyền hình
Công Thương
Thành phố thông minh
Có 0 tin tức, video về "cùng hàng Việt"
Chuyên mục:
Bài viết
Video
Podcast
Co.opmart Bình Dương: Luôn đồng hành cùng hàng Việt
Thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, 10 năm qua Co.opmart Bình Dương có trên 50.000 sản phẩm hàng hóa phục vụ người tiêu dùng.
Co.opMart Bình Dương: Đồng hành cùng hàng Việt
Những năm qua, Co.opMart Bình Dương luôn tích cực thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Đồng hành cùng hàng Việt: Từ vận động đến hành động!
Tại thị trường trong nước khoảng gần 5 năm trở lại đây, nhiều sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao đã phủ sâu rộng tại các kênh phân phối từ các chợ truyền thống đến các siêu thị, trung tâm thương mại… chứng tỏ hàng Việt đang dần chiếm lĩnh lòng tin của NTD Việt. Đặc biệt trong thời gian qua, để kích cầu và khuyến khích người Việt dùng hàng Việt nhiều địa phương, sở, ngành, siêu thị, trung tâm thương mại đã phát động, tổ chức nhiều chương trình thiết thực như: “Đưa hàng Việt về nông thôn”; “Đồng hành cùng hàng Việt”; “Tự hào hàng Việt”… với mức giảm giá từ 5 - 40% kèm nhiều quà tặng hấp dẫn.
Vui cùng hàng Việt
Tuy nhiên, đến thời điểm này, các DN trong nước vẫn bỏ ngỏ thị trường vùng nông thôn. Điều này sẽ tạo điều kiện cho hàng ngoại, chưa kể nạn hàng nhái, hàng giả và hàng nhập lậu chia nhau thao túng. Dù chúng ta đã có nhiều cố gắng tổ chức bằng nhiều hình thức để đưa hàng Việt về nông thôn như thời gian vừa qua nhưng thế vẫn chưa đủ. Vì thế, DN trong nước cần đẩy mạnh bán hàng ở nông thôn và cũng là để tìm hiểu thị trường, thói quen mua sắm của người dân. Thay vì chỉ bán hàng, DN nên tổ chức những buổi tọa đàm về cách bán hàng, tổ chức quầy kệ, trưng bày hàng hóa cho các chủ tiệm tạp hóa. Đây là lực lượng nòng cốt trong kênh phân phối của DN ở vùng sâu, vùng xa, Chính tiệm tạp hóa là nơi mua sắm hàng hóa chủ yếu của người dân. Khoảng 2/3 dân số Việt Nam đang sống ở nông thôn, đồng nghĩa với một thị trường dồi dào với gần 60 triệu NTD.
Vui cùng hàng Việt!
Để đạt được hiệu quả trong cung ứng hàng tết, các doanh nghiệp còn phối hợp khá chặt chẽ với các đơn vị phân phối, trong đó kênh phân phối hiệu quả nhất là hệ thống các siêu thị, trung tâm thương mại, các cửa hàng bán lẻ nên đã tạo được cầu nối quan trọng trong việc tiếp cận người tiêu dùng. Đến nay, một số hệ thống siêu thị lớn như Big C, Co.opMart, Vinatex Mart, Fivimart… hàng hóa phục vụ tết do các đơn vị trong nước sản xuất đã được chưng bày bắt mắt, kèm theo các hình thức khuyến mại đa dạng, trong đó có những thương hiệu Việt đã khẳng định được uy tín, chất lượng. Đáng mừng hơn, khi thị trường thực phẩm tết năm nay, các đặc sản được nhắm đến chủ yếu là các mặt hàng mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam như tôm khô, mực tẩm, khô bò, dưa hành, củ kiệu đến các loại bánh, mứt… Để kích cầu tiêu dùng trong dịp tết này, bên cạnh việc đẩy mạnh đầu tư cải tiến chất lượng, mẫu mã sản phẩm, một số tập đoàn, doanh nghiệp còn nỗ lực giữ giá sản phẩm tết; hợp lý hóa các chi phí sản xuất, bán hàng… cũng như chia sẻ một phần chi phí, lợi nhuận để người tiêu dùng yên tâm, hài lòng khi chọn mua sản phẩm chất lượng với giá cả hợp lý.
Để người Việt đồng hành cùng hàng Việt
Từ tháng 8-2009 đến nay, chủ trương “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Bộ Chính trị đã đi vào cuộc sống trong từng cơ quan, đơn vị, địa phương và doanh nghiệp. Bằng các hình thức cụ thể hóa thành cuộc vận động “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt”, các cấp, các ngành cũng đã mở ra nhiều hoạt động tuyên truyền để khuyến khích người dân dùng hàng nội, góp phần phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam và sản xuất ra nhiều hàng Việt Nam có chất lượng, sức cạnh tranh cao, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu. Thế nhưng đến nay, nhiều câu hỏi vẫn đặt ra “Làm gì để người Việt dùng hàng Việt?”...